วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การกินอาหารมัน ๆ และวิธีแก้






การกินของมัน ๆ และวิธีแก้

อาหารมัน ๆ เช่นอาหารเจ แก้ได้ด้วยการใช้รสเปรี้ยวมาตัดความมัน
ซึ่งถ้าใครเคยทำน้ำสลัด หรือ มายองเนส ก็จะรู้ว่า เมื่อน้ำมันพืช ไข่แดง ถึงสมดุลกับน้ำส้มสายชูหรือน้ำมะนาว เมื่อไหร่ ก็เกิดความไม่มันขึ้น

ให้สังเกตตอนล้างจาน ช้อน ที่ใช้ตักน้ำสลัด เวลานำไปล้างน้ำเปล่า จะล้างออกโดยง่าย โดยไม่มีความมันเกาะติดภาชนะและช้อนเลย แม้ไม่ใช้น้ำยาล้างจานก็ตาม

ดังนั้น ถ้าเรากินอาหารมัน ๆ ก็อย่าลืมปรุงรสด้วยน้ำมะนาว หรือน้ำส้มสายชู แก้ความมันในอาหารด้วยล่ะครับ

แม้เรากินอาหารมัน ๆ เข้าไปในร่างกาย ความเปรี้ยวของน้ำมะนาวหรือน้ำส้มสายชูจะช่วยลดไขมันไม่ให้เกาะติดอยู่ในร่างกายเราครับ


-----------------------------

ภูมิปัญญาด้านอาหารของคนโบราณ

เช่น เวลาเรากินข่าวขาหมู ควรกินพริกขี้หนู กระเทียมสด ควบคู่ไปด้วย และแม้น้ำส้มหมักกระเทียมที่กินคู่กับขาหมู นั่นก็เป็นส่วนช่วยให้อันตรายจากการกินอาหารที่มีไขมันมาก ๆ ลดลง

เพราะทั้งพริก และกระเทียมช่วยย่อยสลายไขมันได้ดี

หรือการกินข้าวหน้าเป็ด เราจะเห็นเครื่องเคียงคือ พริกขี้หนูกับขิงดอง ทั้งสองอย่างนี้ก็ช่วยลดไขมันจากเป็ดได้ดี ช่วยให้เราเจริญอาหารย่อยงาย ไม่เลี่ยน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics