วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ถามสรยุทธ สุทัศนะจินดา คุณสนับสนุนพวกล้มเจ้าหรือไม่ ?







นักเล่าข่าวอันดับ 1 ของประเทศอย่างสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ต่อหน้าทีวีทำเป็นจงรักภักดี อย่างเช่นเมื่อวานนี้ ทำเป็นนำเทปพระกระแสของเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ ที่รับสั่งแก่แพทย์ พอสว.

ที่เจ้าฟ้าหญิงทรงมีรับสั่งเกี่ยวกับ มีคนด่าในหลวงอย่างรุนแรง แต่ในหลวงก็ไม่เคยทรงตอบโต้ ในหลวงทรงเป็นเสมือนพระอริยะที่ทำเพื่อประชาชนมาตลอด

นี่คือการสร้างภาพของสรยุทธด้านหนึ่ง ที่ผมขอยกตัวอย่างพอสังเขป


คลิกอ่าน ต้นสายปลายเหตุที่ฟ้าหญิงเล็กทรงติดริบบินธงชาติ

-----------------------

แต่วันนี้คือ วันที่ 5 ก.พ. 57 เวลาประมาณ 08.22 น. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้นำความเห็นของนายเกษียร เตชะพีระ มานำเสนอในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยทั้งนายสรยุทธ และน้องไบร์ท ก็ร่วมกันอ่านความเห็นของนายเกษียร ที่โพสในเฟสบุ้คมาออกอากาศ (เป็นความเห็นเกี่ยวกับการเมือง แต่อิงเสียดสีศาล โดยมันเรียกศาลว่า ศาลเจ้า แต่ความหมายของศาลเจ้าของไอ้เกษียร ไม่ได้หมายถึงศาลเจ้าทั่ว ๆ ไป)





ผมถามว่า คนอย่างนายสรยุทธ คุณไม่รู้เหรอว่า นายเกษียร เตชะพีระ มันมีท่าทีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไร มีท่าทีต่อพระบรมวงศานุวงศ์อย่างไร

ถ้าคุณสรยุทธ คุณยังจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์จริง คุณไม่ควรจะนำเสนอข่าวหรือนำเสนอความเห็นของพวกนักวิชาการกลุ่มนี้ทุกกรณี เช่น นายสมศักดิ์ เจียมธีระสกุล หรือ นายเกษียร เตชะพีระ

แต่สรยุทธ คุณกลับนำเสนอแนวความคิดของนักวิชาการพวกนี้บ่อยมาก ทั้ง ๆ ที่น่าจะรู้ว่า คนพวกนี้คิดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์อย่างไร

ผมอยากจะบอกคนในวงการบันเทิง และวงการสื่อด้วยว่า คนอย่างสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นพวกสร้างภาพว่าจงรักภักดีเท่านั้น เพราะคนที่จงรักภักดี จะต้องไม่สนับสนุนความคิดของพวกนักวิชาการชั่ว ๆ คนนี้ นำมาออกอากาศทำนองให้ท้ายแบบนายสรยุทธชอบกระทำบ่อย ๆ

ย้ำว่า สรยุทธมักนำเสนอความเห็นของไอ้เกษียรออกรายการสม่ำเสมอ

สรยุทธ สุทัศนะจินดา คุณลองดูโพสนี้ของนายเกษียตร เตชะพีระ ซะ คุณก็น่าจะรู้ว่าคน ๆนี้ มีสันดานอย่างไร



(ลิงค์รูปนี้ ไอ้เกษียร มันลบไปแล้ว)


ส่วนนายเกษียร ผมบอกตรง ๆ ความจริงผมไม่เคยให้ราคาไอ้นี่เท่าไหร่ เพราะตรรกะมันเห่ย และกระจอกยิ่งกว่าสมศักดิ์ เจียมด้วย เพียงแต่รายการดังของสรยุทธ ก็ชอบนำเสนอความคิดของมันเหลือเกิน

สำหรับผม ผมเห็นรูปด้านบนนี้ ผมไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร เพราะผมรู้ดีว่า พวกล้มเจ้ามันเก็บกดมาก มันก็ต้องหาทางระบายแบบโง่ ๆ ของมันไป

แต่สำหรับเราคนไทยที่มีความคิดอันควร เรารู้จักกาลเทศะว่า สิ่งใดควรทำสิ่งใดไม่ควรทำ ใครที่นำเรามาล้อเลียนได้ และใครที่เราควรละไว้ 

แต่พวกล้มเจ้ามันไม่มีความคิดแบบนี้อยู่แล้ว

การแสดงออกแบบนี้ของพวกล้มเจ้า ผมถือว่า นี่คือความพ่ายแพ้อีกครั้งในใจพวกมันเองครับ



ทราย เจริญปุระ

--------------------

และที่ผมเขียนบทความนี้ไม่ได้หวังว่า คนเยี่ยงสรยุทธจะเลิกสันดานสนับสนุนไอ้พวกนี้หรอก

แต่ผมอยากให้คนไทยจำนวนมากรู้ทัน สรยุทธ นักเล่าข่าวหน้าเงินคนนี้เท่านั้นครับ

และอยากจะย้ำเหมือนเดิมตามที่ผมเคยเขียนในหลายบทความว่า สรยุทธไม่ใช่สื่อ แต่เขาเป็นเพียงนักเล่าข่าวที่เห็นแก่เงินเท่านั้น

คลิกอ่าน สรยุทธสอบผ่านรายงานข่าว แต่สอบตกหน้าที่คนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น




counter statistics